Sự Xây Dựng Cái Thực Ở Trẻ
- Author: Jean Piaget (1896-1980), a Swiss philosopher and psychologist, known for his research on children’s cognitive development.
- Educational Focus: Piaget emphasized the importance of education for societal stability and founded the Centre for Genetic Epistemology in 1955.
- Introduction to Concepts: The book explores how children assimilate their external environment into their activities, leading to the creation of flexible and self-organizing structures.
- Content Structure: The book is divided into multiple chapters focusing on the development of object concepts, spatial relations, causality, and the concept of time.
- Key Themes: Discusses the progression from sensory-motor intelligence to conceptual thinking, and how children construct their understanding of the world.
- Publication Details: Published by NXB Tri Thức, the book has 460 pages and is available in softcover format.
- Pricing Information: The price includes taxes, with potential additional costs for shipping and other fees depending on delivery specifics.
195.500 ₫
Sự Xây Dựng Cái Thực Ở Trẻ
Bạn muốn tìm kiếm tựa sách Sự Xây Dựng Cái Thực Ở Trẻ? Bạn đã đến đúng địa chỉ rồi! Ở đây, chúng tôi đã thu thập và đánh giá những cửa hàng uy tín nổi bật, giúp bạn dễ dàng chọn ra cửa hàng tối ưu theo giá cả, độ uy tín và dịch vụ.
Trước khi quyết định mua, hãy điểm nhanh một vài chi tiết về ấn phẩm này.
Những điểm chính bạn nên biết
- Author: Jean Piaget (1896-1980), a Swiss philosopher and psychologist, known for his research on children’s cognitive development.
- Educational Focus: Piaget emphasized the importance of education for societal stability and founded the Centre for Genetic Epistemology in 1955.
- Introduction to Concepts: The book explores how children assimilate their external environment into their activities, leading to the creation of flexible and self-organizing structures.
- Content Structure: The book is divided into multiple chapters focusing on the development of object concepts, spatial relations, causality, and the concept of time.
- Key Themes: Discusses the progression from sensory-motor intelligence to conceptual thinking, and how children construct their understanding of the world.
- Publication Details: Published by NXB Tri Thức, the book has 460 pages and is available in softcover format.
- Pricing Information: The price includes taxes, with potential additional costs for shipping and other fees depending on delivery specifics.
Việc sở hữu một tựa sách như Sự Xây Dựng Cái Thực Ở Trẻ không chỉ để bổ sung tri thức, đồng thời còn giúp góc nhìn khác cho bạn đọc. Nếu bạn yêu thích, Sự Xây Dựng Cái Thực Ở Trẻ là lựa chọn đáng cân nhắc.
Đừng quên săn sách trên sàn vừa nhanh gọn đồng thời giúp bạn so sánh giá tức thì. Trong trường hợp của Sự Xây Dựng Cái Thực Ở Trẻ, chỉ một lần click là có thể tìm nhà bán uy tín.
So sánh giá bán
Bạn không cần dò tìm — giá từ nhiều cửa hàng đã được cập nhật tại đây.
(Giá cập nhật tại thời điểm hiển thị – có thể thay đổi theo chương trình khuyến mãi của từng nhà bán lẻ)
Giới thiệu Sự Xây Dựng Cái Thực Ở Trẻ
1.Tác giả
Jean Piaget (9/8/1896-16/9/1980): triết gia, nhà tâm lí học người Thụy Sĩ sử dụng tiếng Pháp, nổi tiếng thế giới qua sự nghiệp nghiên cứu quá trình nhận thức của trẻ em. Lí thuyết về phát triển nhận thức và quan điểm tri thức học của ông được gọi chung là “tri thức học sinh-triển” (genetic epistemology).
Ông hết sức coi trọng việc giáo dục trẻ em. Là Giám đốc Văn phòng Giáo dục Quốc tế, năm 1934 Piaget đã tuyên bố: “Chỉ có giáo dục có khả năng cứu các xã hội của chúng ta khỏi sự sụp đổ có thể xảy ra, sụp đổ dữ dội hay từng bước”.
Ông lập ra Trung tâm Tri thức học Di truyền tại Genève vào năm 1955, và lãnh đạo Trung tâm cho đến khi qua đời.
2. Dẫn nhập
…. Việc nghiên cứu trí khôn cảm giác-vận động hay thực hành trong vòng hai năm đầu của sự phát triển đã cho chúng ta biết đứa trẻ trực tiếp đồng hóa môi trường bên ngoài vào chính hoạt động của mình như thế nào, rồi tiếp đó, để kéo dài sự đồng hóa ấy, trẻ tạo nên ngày càng nhiều cấu trúc sơ khai (CTSK) vừa linh hoạt vừa có năng lực tự điều phối lẫn nhau ra sao.
Vậy mà, song song với sự bao hàm tăng dần của các CTSK đồng hóa, ta có thể theo dõi sự tiến hóa liên tục của một vũ trụ bên ngoài, nói cách khác, sự phát triển đồng quy của chức năng giải thích [fonction explicative]. Thực vậy, mối liên hệ được xác lập giữa các CTSK đồng hóa càng nhiều lên thì sự tiến hóa càng bớt tập trung vào tính chủ quan đúng thực chất của chủ thể đồng hóa, để trở thành sự hiểu và diễn dịch đúng nghĩa. Chính như thế mà lúc khởi đầu hoạt động đồng hóa, một vật thể bất kì được môi trường bên ngoài đem đến cho hoạt động của chủ thể chỉ đơn giản là vật để mút, nhìn hay nắm giữ: vậy ở giai đoạn ấy, một sự đồng hóa như thế chỉ tập trung vào chủ thể đồng hóa. Trái lại, thời gian sau, cũng vật ấy biến đổi thành vật để dịch chuyển, để làm chuyển động và để sử dụng cho những mục đích ngày càng phức hợp. Cái cốt yếu vậy là trở thành tổng thể những mối quan hệ do hoạt động đặc thù [của chủ thể] kiến tạo nên giữa vật ấy với những vật khác: từ lúc ấy, đồng hóa có nghĩa là hiểu hay diễn dịch, và đồng hóa lẫn lộn với đặt các mối quan hệ. Bởi chính việc chủ thể đồng hóa đi vào mối quan hệ tương hỗ với các vật được đồng hóa: bàn tay cầm nắm, miệng mút, hay mắt nhìn, không chỉ hạn chế trong một hoạt động không có ý thức về bản thân nó mặc dù tập trung vào chính nó, mà chúng [bàn tay, miệng, mắt] được chủ thể quan niệm như những sự vật giữa các sự vật và như giữ những mối quan hệ tương thuộc với vũ trụ.
….
3. Mục lục
Dẫn nhập
Chương i: sự phát triển ý niệm vật thể
§1. Hai giai đoạn đầu: không hề có hành vi đặc biệt liên quan đến
các vật biến mất
§2. Giai đoạn ba: sự khởi đầu tính thường trực kéo dài các
vận động điều tiết
§3. Giai đoạn bốn: tìm kiếm tích cực vật biến mất nhưng
không tính đến sự kế tiếp của những dịch chuyển nhìn thấy
§4. Giai đoạn năm: trẻ tính đến những dịch chuyển kế tiếp nhau
của vật
§5. Giai đoạn sáu: sự biểu trưng các dịch chuyển
không nhìn thấy được
§6. Các quá trình tạo lập ý niệm vật thể
Chương ii: trường không gian và sự kiến tạo
các nhóm dịch chuyển
§1. Hai giai đoạn đầu: các nhóm thực hành và không đồng chất
§2. Giai đoạn ba: sự điều phối các nhóm thực hành và sự tạo lập
các nhóm chủ quan
§3. Giai đoạn bốn: chuyển từ các nhóm chủ quan sang
các nhóm khách quan và khám phá các thao tác thuận nghịch
§4. Giai đoạn năm: các nhóm “khách quan”
§5. Giai đoạn sáu: các nhóm biểu trưng
§6. Những quá trình xây dựng không gian
Chương iii
§1. Hai giai đoạn đầu tiên: bắt đầu tiếp xúc giữa hoạt động nội tâm và môi trường bên ngoài và tính nhân quả đặc thù của các ctsk cấp một
§2. Giai đoạn ba: tính nhân quả ảo tượng [magico-phénoméniste]
§3. Giai đoạn bốn: sự ngoại hiện và khách quan hóa sơ cấp của
tính nhân quả
§4. Giai đoạn năm: sự khách quan hóa và không gian hóa thực của
tính nhân quả
§5. Giai đoạn sáu: tính nhân quả biểu trưng và tàn dư của
tính nhân quả thuộc các kiểu trước
§6. Sự ra đời tính nhân quả
Chương iv: trường thời gian
§1. Hai giai đoạn đầu tiên: thời gian đặc thù và các loạt thực hành
§2. Giai đoạn ba: các loạt chủ quan
§3. Giai đoạn bốn: bắt đầu sự khách quan hóa thời gian
§4. Giai đoạn năm: các “loạt khách quan”
§5. Giai đoạn sáu: các “loạt biểu trưng”
Kết luận: sự kiến tạo vũ trụ
§1. Đồng hóa và điều tiết
§2. Chuyển từ trí khôn cảm giác-vận động qua tư duy khái niệm
§3. Từ vũ trụ cảm giác-vận động đến biểu trưng thế giới của trẻ em
§4. Từ vũ trụ cảm giác-vận động qua biểu trưng thế giới của trẻ em
§5. Kết luận
Những thuật ngữ dùng trong ba tập sách đầu của Piaget
4) Điểm nhấn
“Sự cố kết tăng dần giữa các cấu trúc sơ khai đi song đôi như thế với việc tạo thành một thế giới vật thể và các mối quan hệ không gian, nhân quả và thời gian, nói tóm gọn là với sự kiến tạo một vũ trụ “rắn chắc” và thường trực.
… Trong những tháng đầu tiên của đời người, chừng nào sự đồng hóa vẫn tập trung vào hoạt động của chủ thể, thì vũ trụ không thể hiện vật thường trực lẫn không gian khách quan, cũng không thể hiện thời gian liên kết các sự kiện đúng với tư cách sự kiện lẫn tính nhân quả nằm bên ngoài chính hành động.
ệc tổ chức cái thực này được thực hiện khi cái tôi tự thoát khỏi chính mình trong quá trình tự khám phá, và như thế tự định vị mình như một sự vật giữa các sự vật, một sự kiện giữa các sự kiện.”
(Trích text bìa 4, Sự xây dựng cái thực ở trẻ, Jean Piaget, Nhà xuất bản Tri thức 2017)
J. PIAGET, Sự ra đời trí khôn ở trẻ em, Delachaux & Niestlé 1936 – Chúng tôi sẽ nhắc đến tác phẩm này với tên gọi là “tập I”.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)…..
Nơi bán sách Sự Xây Dựng Cái Thực Ở Trẻ uy tín, giá tốt nhất
Không chỉ là một tựa sách đáng đọc, “Sự Xây Dựng Cái Thực Ở Trẻ” còn mang lại nhiều giá trị thực tế cho bạn đọc. Hãy xem bảng giá bên dưới để chọn nơi mua phù hợp và tiết kiệm chi phí.
Tham khảo thêm các chủ đề liên quan:
Các thông tin khác: Sự Xây Dựng Cái Thực Ở Trẻ
|
User Reviews
Only logged in customers who have purchased this product may leave a review.


Chưa có đánh giá nào