Nhà sách chính hãng - Deal đồng giá 30K theo khung giờ. Mọt Sách Tiki Shopee Book Club

Chết Ở Venice (Tủ Sách Cánh Cửa Mở Rộng)

8.7
Điểm đánh giáXem đánh giá
  • Tựa sách: “Mua Chết Ở Venice” thuộc Tủ Sách Cánh Cửa Mở Rộng.
  • Xuất bản bởi NXB Trẻ vào ngày 19 tháng 3 năm 2012.
  • Kích thước sách: 14.5 x 20.5 cm.
  • Dịch giả: Hồng Vân.
  • Bìa sách: Bìa mềm.
  • Tổng số trang: 198.
  • Nội dung khám phá cuộc chiến giữa lý trí và tình cảm, cái đẹp và bản năng.
SKU: 2B1C5D63 Category: Thương hiệu:

80.000 

🔸 Bạn có thể tham khảo thêm giá từ các nhà bán khác bên dưới để tìm mức giá tốt nhất nhé.

💳 Liên kết thanh toán
Miễn phí vận chuyển cho đơn từ 250.000đ, giao hàng toàn quốc trong 2–3 ngày, hỗ trợ đổi trả 7–15 ngày (tùy đối tác). Bảo hành chính hãng và tích điểm theo chính sách từng sàn; DocGia.vn là đối tác liên kết; thông tin có thể thay đổi theo từng đối tác/sàn — vui lòng kiểm tra tại trang thanh toán.

Chết Ở Venice (Tủ Sách Cánh Cửa Mở Rộng)

Bạn có đang tìm mua quyển sách Chết Ở Venice (Tủ Sách Cánh Cửa Mở Rộng) mà chưa biết mua ở đâu? Bạn đã đến đúng chỗ rồi! Chúng tôi đã tập hợp và đánh giá những nhà cung cấp uy tín nhất, để bạn có thể dễ dàng lựa chọn cửa hàng phù hợp với nhu cầu về giá cả, chất lượng và chính sách bán hàng.

Hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu những nội dung quan trọng về cuốn sách này.

Một vài chi tiết ban đầu

  • Tựa sách: “Mua Chết Ở Venice” thuộc Tủ Sách Cánh Cửa Mở Rộng.
  • Xuất bản bởi NXB Trẻ vào ngày 19 tháng 3 năm 2012.
  • Kích thước sách: 14.5 x 20.5 cm.
  • Dịch giả: Hồng Vân.
  • Bìa sách: Bìa mềm.
  • Tổng số trang: 198.
  • Nội dung khám phá cuộc chiến giữa lý trí và tình cảm, cái đẹp và bản năng.

So sánh giá bán

Dưới đây là danh sách các địa chỉ uy tín và mức giá bán hiện tại để bạn dễ dàng so sánh.

📊 Top tuần
Chết Ở Venice (Tủ Sách Cánh Cửa Mở Rộng)
68.000₫
77.000₫
Shopee.vn
🎁 Ưu đãi tặng
Chết Ở Venice (Tủ Sách Cánh Cửa Mở Rộng)
70.000₫
80.000₫
Tiki.vn
📚 Trung học cơ sở
Tại Lazada: Chết Ở Venice (Tủ Sách Cánh Cửa Mở Rộng)
72.000₫
78.000₫
Lazada.vn
📊 KPI cơ bản
Tại Newshop: Chết Ở Venice (Tủ Sách Cánh Cửa Mở Rộng)
74.000₫
86.000₫
Newshop.vn

(Giá cập nhật tại thời điểm hiển thị – có thể thay đổi theo chương trình khuyến mãi của từng nhà bán lẻ)

Chết Ở Venice (Tủ Sách Cánh Cửa Mở Rộng)

Mở đầu

Bạn có bao giờ tự hỏi, giữa vô vàn điều kỳ diệu của cuộc sống, cái gì thực sự khiến chúng ta sống hết mình? Liệu có phải là những lý tưởng cao đẹp, hay chính là cái đẹp và tình yêu mà chúng ta theo đuổi? Cuốn sách “Chết Ở Venice” không chỉ đơn thuần là một tác phẩm văn học mà còn là một hành trình khám phá sâu sắc về cuộc sống, cái đẹp và những cám dỗ. Cuốn sách này sẽ giúp bạn nhận ra rằng, đôi khi, cái đẹp có thể trở thành con dao hai lưỡi dẫn dắt chúng ta đến những ngõ ngách u ám của tâm hồn.

Cuốn sách này nói về điều gì?

“Chết Ở Venice” mang đến cho độc giả một cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của nhân vật Gustav von Aschenbach – một nhà thơ lớn tuổi đang tìm kiếm cảm hứng sáng tác tại thành phố Venice thơ mộng. Tại đây, ông không chỉ phải đối mặt với những suy tư về cái chết và sự phù du của cuộc sống, mà còn bị cuốn hút bởi cái đẹp kỳ diệu của một cậu bé. Qua đó, tác phẩm khai thác cuộc chiến giữa lý trí và tình cảm, giữa những quy tắc đạo đức và bản năng cuồng dại. Chết Ở Venice (Tủ Sách Cánh Cửa Mở Rộng) đưa người đọc vào một thế giới đầy mâu thuẫn và cảm xúc, nơi mà cái đẹp và cái chết không chỉ là những khái niệm mà còn là những nhân tố quyết định số phận.

Giá trị nổi bật & ví dụ dễ áp dụng

  • Cuộc chiến giữa lý trí và tình cảm: Tác phẩm khắc họa rõ nét sự mâu thuẫn trong tâm hồn mỗi con người khi đứng trước cái đẹp. Mình cảm nhận được rằng, đôi khi, lý trí không thể thắng nổi tình cảm.

  • Sức hấp dẫn của cái đẹp: Cái đẹp trong tác phẩm không chỉ đơn thuần là hình thức mà còn là sức mạnh khiến con người ta mê mẩn và tự đánh mất bản thân.

  • Sự phù du của cuộc sống: Cuốn sách nhắc nhở chúng ta về sự tạm bợ của mọi thứ. Khi nhìn vào cuộc sống, có lẽ bạn cũng từng cảm thấy như nhân vật, đánh mất chính mình trong những giây phút đẹp đẽ.

  • Khám phá bản thân: Tác phẩm khuyến khích mỗi người đọc tìm ra bản thân giữa những rối ren của cảm xúc và lý trí.

  • Giá trị của nghệ thuật: Qua đó, chúng ta được nhắc nhở về vai trò của nghệ thuật trong việc phản ánh và định hình cuộc sống, giúp ta nhìn nhận lại chính mình.

Ai nên đọc cuốn sách này?

  • Người yêu thích văn học: Đây là tác phẩm không thể bỏ qua của những ai đam mê văn chương và nghệ thuật.

  • Nhà thơ, nhà văn: Những người sáng tạo nội dung sẽ tìm thấy nhiều nguồn cảm hứng từ cuộc chiến nội tâm của nhân vật.

  • Người đang tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống: Cuốn sách phù hợp cho những ai đang trong một hành trình khám phá bản thân và giá trị của cuộc sống.

  • Các nhà nghiên cứu tâm lý: Những ai quan tâm đến tâm lý con người sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị trong cách tác giả phân tích mâu thuẫn giữa lý trí và tình cảm.

Tác giả & vì sao đáng tin

Tác giả của “Chết Ở Venice”, Thomas Mann, là một trong những nhà văn lớn nhất thế kỷ 20 và đã nhận giải Nobel Văn học. Với phong cách viết tinh tế và sâu sắc, ông đã để lại dấu ấn không thể phai nhòa trong lòng độc giả qua những tác phẩm đồ sộ. Mann không chỉ là một nhà văn, mà còn là một triết gia của cuộc sống, người đã dám khai thác những khía cạnh tối tăm nhất của tâm hồn con người.

Kết lời

“Chết Ở Venice” không chỉ là một tác phẩm văn học mà còn là một cuộc hành trình sâu sắc vào những bí ẩn của tâm hồn và cái đẹp. “Cái đẹp có thể dẫn dắt chúng ta đến đâu?” – câu hỏi này có lẽ sẽ theo bạn mãi. Hãy để cuốn sách này mở ra cho bạn những góc nhìn mới mẻ về cuộc sống. DocGia.vn giúp bạn so sánh giá để tìm ra lựa chọn phù hợp cho mình!

Nơi bán sách Chết Ở Venice (Tủ Sách Cánh Cửa Mở Rộng) uy tín, giá tốt nhất

Không chỉ cung cấp kiến thức, “Chết Ở Venice (Tủ Sách Cánh Cửa Mở Rộng)” còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho độc giả. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm nguồn động lực mới. Hãy tham khảo ngay bảng giá bên dưới để mua sách dễ dàng và tiết kiệm hơn.”

Tham khảo thêm các chủ đề liên quan:

Các thông tin khác: Chết Ở Venice (Tủ Sách Cánh Cửa Mở Rộng)

Công ty phát hành

NXB Trẻ

Ngày xuất bản

2012-03-19 00:00:00

Kích thước

14.5 x 20.5

Dịch Giả

Hồng Vân

Loại bìa

Bìa mềm

Số trang

198

Nhà xuất bản

NXB Trẻ

1 review for Chết Ở Venice (Tủ Sách Cánh Cửa Mở Rộng)

5.0 out of 5
11
3
3
0
0
Viết đánh giá
Show all Most Helpful Highest Rating Lowest Rating
  1. Hải Đăng

    Một tác phẩm sống mãi là một tác phẩm luôn ám ảnh người đọc. Và với tôi, tôi thích Chết ở Venice bởi lẽ nó mang đầy tính ám ảnh.
    Người ta thương nói đùa là số phận các nhân vật thường vận vào tác giả. Có lẽ điều tương tự cũng đã đến với Chết ở Venice và tác giả của nó Thomas Mann.
    Thomas Mann, như lời giới thiệu của giáo sư Ngô Bảo Châu, là nhà văn lỗi lạc nhất thế kỷ XX của văn học Đức, chủ nhân giải Nobel văn học năm 1929. Ấy như cuộc đời ông dường như cũng bi kịch và nghiệt ngã không khác gì nhân vật của chính mình: Gustav Aschenbach.
    Cả tác giả và nhân vật của mình đều là những nhà văn lỗi lạc với những trăn trở thời đại về nghệ thuật. Và đều là những người đồng tình. Cho dù họ đã muốn chôn sâu điều đó bằng công việc và gia đình thì con tim họ luôn trỗi dậy trước những yêu đương. Gustav Aschenbach đã chết khi mà cả xã hội đương thời và cả cái thành phố Venice những ngày u ám đó sẽ không chấp nhận thứ tình yêu của ông dành cho Tazio.
    Và cái chết đầy ám ảnh và buồn bã ấy như một tiếng chuông đánh động những ai đang yêu hãy can đảm và sống hết mình với tình yêu của mình.

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this
  2. Huỳnh Hồng Ngoan

    Vấn đề nằm ở chỗ: tôi quả thực đã bị cuốn hút. Và thuyết phục
    Một tình yêu thầm lặng không nói thành lời, chỉ là những cuộc đấu tranh nội tâm giữa cái xấu và cái tốt trong chính con người đang bị vướng vào vòng vây của tình yêu cuồng nhiệt không lối thoát dành cho cậu bé xinh đẹp người Ba Lan – Gustav von Aschenbach.
    Ông là một nhà văn lỗi lạc, người được phong tước quý tộc, người có những tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật được đưa vào chương trình giáo dục lớp trẻ. Và ông, trong một phút ngưỡng mộ cái vẻ đẹp thiên thần của Tadzio, ông trở thành người, luôn luôn tìm kiếm, luôn luôn ngóng chờ, dõi mắt theo cậu, và sau đó là đi theo cậu, ở mọi nơi. Người đàn ông đứng tuổi lại muốn “cưa sừng làm nghé”, muốn thay đổi diện mạo của mình, trẻ trung hơn, để gỡ bỏ cái mặc cảm tự ti về tuổi tác đối với người thương mến. mâu thuẫn ở chỗ, chính ông, lại đang tự khinh bỉ, gớm ghiếc mình, ông không còn một nhà văn tài đức, xem trọng đạo lý, đầy chuẩn mực, ông đang dần trở thành một kẻ yêu đến mụ mị, đến không còn đường lui, khi mà dịch bệnh đang tấn công từng ngõ ngách trong thành phố, ông vẫn lặng im, chỉ để giữ gia đình Ba Lan ở lại, để được nhìn ngắm người mà ông thương thầm nhớ trộm…
    Hoàn toàn khác hẳn những quyển sách tôi từng đọc, đối với tôi, quyển sách này có phần hơi quá sức, nhưng sâu trong đó, tôi dần thấm thía, kiệt tác văn chương không chỉ đơn giản như vẻ bề ngoài

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this
  3. Minh Tân

    Có những người tự tin vào sự khổ hạnh và lối sống kiên định của bản thân đến nỗi không bao giờ ngờ đến giây phút sa ngã, cái giây phút mà bản thân bị biến đổi và lòng tự trọng kiêu hãnh chỉ còn là nét phẩm chất xa xỉ. Mặc cho đó là vì một tình yêu tuyệt vọng khổ sở. Quả thực, chưa bao giờ mình cảm thấy rúng động đến vậy khi đọc bất kì một quyển sách nào trước “Chết ở Venice”. Vì đơn giản, mình đã nhìn thấy chính bản thân mình trong từng trang sách, vì mình đã yêu một người như chính cái cách mà Aschenbach yêu Tadzio. Mình hết lòng yêu quí và biết ơn tác giả đã viết nên một câu chuyện đau thương nhường ấy mà cũng tuyệt vời nhường ấy.
    Ngôn từ của Thomas thực sự là tinh tế, cho thấy sự biến hóa khôn lường của tư duy và xúc cảm con người. Thomas là một tài năng và sức mạnh miêu tả của ông dường như là vô tận. Mình yêu tác phẩm này, đích thực là một tuyệt tác văn học.

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this
  4. Nguyễn Kim Oanh

    Về hình thức, cuốn sách rất đáng được khen ngợi ở khoản bìa sách rất cứng cáp và giấy cũng dày hơn so với những cuốn sách mình từng đọc làm lúc đầu mình còn tưởng là hai trang bị kẹp dính vào nhau cơ ý. Bìa minh họa mình cũng rất thích.
    Về nội dung, cuốn sách chỉ khoảng 130 trang nhưng thực sự nó tốn của mình một khoảng thời gian tương đương mình đọc một cuốn 300 trang. Ngắn, nhưng từng câu từng chữ rất đắt nên phải đọc đi đọc lại, nghiền ngẫm, suy nghĩ. Mà thực sự là mình nghĩ mình đọc một lần chưa thể nào hiểu hết được cuốn tiểu thuyết này. Đó là điều đương nhiên. Một phần do tác giả thường xuyên sử dụng những hình ảnh ẩn dụ từ những vị thần trong Hi Lạp cùng với những triết lý, tư tưởng cần có thời gian để thẩm thấu.
    Cũng phải thừa nhận là, lúc đọc vài trang đọc, mình không thích lắm nhưng dần dần mình đã bị thuyết phục. Thực là một mối tình ngang trái. Một nhà văn đứng tuổi, một đứa bé chạc 14. Một người đàn ông, và một bé trai. Cái tình yêu ấy đến tận bây giờ xã hội cũng khó mà chấp nhận được. Giống như sét đánh khi Aschenbach nhìn thấy vẻ đẹp thần thánh nơi cậu bé Tadzio. Đến tận khi chết, hai con người ấy cũng chưa bao giờ nói với nhau một câu nào, chưa bao giờ thực sự đứng cạnh nhau, nhà văn ấy chỉ dám nhìn cậu bé từ xa.
    Cảm xúc của mình sau khi đọc xong Chết ở Venice rất khó diễn tả. Giống như là một cảm xúc trống rỗng, nó chợt làm mình thấy một vài chuyện tình yêu mình từng đọc trước đây giống như chuyện ngốc xít vậy.
    Tuy nhiên có một vài chỗ mình chưa hiểu. HÌnh ảnh lão già trên tàu đú đớn theo đám trai trẻ thì mình hiểu. Đấy là hình ảnh mà Aschenbach thây ghê tởm, đáng ghét nhưng về sau vì tình yêu chính ông cũng mong muốn mình trẻ hơn mỗi khi nhìn thấy gương mặt già nua của mình trong gương. Những thứ luật lệ, những thứ trước đây ông cố gắng rèn luyện, ép bản thân phải tuân theo đầy khắc nghiệt và khổ ải ấy, ông quá mêt mỏi rồi và một phần nổi loạn trong ông muốn vùng dậy. Nhưng còn tên gầy gò, tóc đỏ? Sự xuất hiện của hắn ở chỗ nhà thờ, là người lái gondola cho Aschenbach và xuất hiện ở đêm nhạc ở trong vườn. Tại sao lại lặp đi lặp lại sự xuất hiện của con người đó?

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this
  5. A Q

    Sau đây là ý kiến của mình:
    -Hình thức:Bìa đẹp.Màu sắc ảm đạm,u buồn rất hợp với cốt truyện .Loại giấy khá nhẹ.Lúc sờ vào có hơi nhám,mình nghĩ nếu sách bị ướt chắc sẽ lâu khô.Mình không thích loại giấy này cho lắm.Ở mổi đề mục có hình minh họa nhưng hình này chắc không phải ở Venice rồi .
    -Nội dung:Nằm trong tủ sách cánh cửa mở rộng toàn là những cuốn sách hay do GS Ngô Bảo Châu tuyển chọn nhưng không phải vì vậy mà mình khen nó hay.Mình hoàn toàn bị chinh phục bởi ngôn từ của tác giả người Đức,tác phẩm này cũng được giải Nobel văn học đó.Nhiều triết lí được lồng ghép vào câu văn khiến mình phải dừng lại suy nghĩ về cuộc đời.Hai nhân vật chính khiến mình liên tưởng tới thần Appollo và thần rượu nho Dyonisos.Càng đọc càng thấy hay

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this
  6. Darling Little

    Dù đã đọc nhiều chuyện tình yêu nhưng quả thật Chết ở Venice là câu chuyện lạ lùng nhất tôi từng đọc. Nhân vật chính là một nhà văn trung niên đã dành cả cuộc đời để theo đuổi sự nghiệp và đã thành danh nhờ sự cầu toàn đối với bản thân và các tác phẩm của ông. Ông được phong chức quý tộc, tác phẩm được đưa vào SGK để giảng dạy cho hs tiểu học. Nhưng cũng như nhiều người trên thế giới này một khi đã lên đỉnh điểm danh vọng và bước qua cái tuổi xế chiều thì con người thường cảm thấy cô đơn và muốn làm một cái gì đó để gột rửa tâm hồn để được trẻ lại để được “sống” một cuộc đời mới nhưng không phải ai cũng may mắn làm được.
    Aschenbach quyết định đi du lịch đến thành phố Venice, ở đây ông đã gặp 1 cậu bé chưa đến 18 tuổi, ngay lần đầu gặp ông đã bị hớp hồn si mê ngay vẻ đẹp mà theo như ông miêu tả đó là vẻ đẹp thiên thần, vẻ đẹp hoàn hảo nhất mà tạo hóa tạo ra và ông may mắn được chứng kiến. Trong thời gian ở Venice ông theo dõi cậu nhìn cậu mỗi ngày, lén theo cậu đến mọi nơi ở Venice, muốn bắt chuyện nhưng không dám vì ông đã già và đó còn là 1 cậu bé trai, một tình yêu mà theo ông đó là đồi bại. Nhưng theo Aschenbach thì đó cũng ko phải là tình đơn phương (mặc dù câu chuyện ko cho biết nhiều về thân thế của cậu bé chỉ biết là cả nhà đi du lịch, 3 chị gái, 1 cô gia sư và cậu) vì cậu bé thấy ông theo dõi mình nhưng ko tố cáo, còn cố ý lượn qua lượn lại trước tầm nhìn của ông, cười với Aschenbach. Cả câu chuyện cả 2 người ko nói với nhau lời nào, ko hề làm quen với nhau dù đã nhìn nhau hàng giờ liền hơn cả tháng trời ở Venice.
    Câu chuyện là nỗi dằn vặt đau đớn giữa tình yêu si mê đến điên dại với lương tâm đạo đức xã hội mà tác giả từng là người đại diện cho cái xã hội đó. Dù Aschenbach cho rằng tình cảm của mình là đồi bại nhưng tôi ko nghĩ vậy và chắc chắn những ai đọc tác phẩm cũng sẽ thấy như vậy, vì ông yêu cái đẹp đến hoàn hảo của cậu bé chứ ko hề có ý nghĩ chiếm hữu hay vướng chút nhục dục, chỉ đơn thuần là nỗi si mê của 1 người nghệ sĩ trước cái đẹp. Có lẽ đẹp đến nỗi ông ko thể nào thoát khỏi số phận như nàng Semele (một nàng công chúa bị vẻ đẹp của thần Zeus làm cho tự mình bốc cháy), Aschenbach cũng thế ông biết Venice bị nhiễm dịch bệnh, du khách nước ngoài đã bỏ đi nhưng ông vẫn ở lại vì cậu bé kia, nỗi lo sợ duy nhất là gia đình của cậu bé sẽ bỏ đi vì dịch bệnh vì vậy ông cố giấu nhẹm chuyện này đi.
    Cuối cùng gia đình người Ba Lan cũng biết chuyện và rời đi, ngày cuối cùng đó, trong khi cậu bé vẫn đùa giỡn ngoài bãi biển chờ sắp xếp hành lý, Aschenbach đã nằm thư giãn trên ghế ngoài bãi biển ngắm nhìn người yêu lần cuối và hình ảnh tuyệt đẹp kia đã theo ông vào cõi vĩnh hằng ông chết trên chiếc ghế đó vì đã bị nhiễm dịch bệnh.
    Một tình yêu đầy cung bậc cảm xúc, đau đớn cô đơn nỗi khát khao không nói được thành lời, yêu đến si mê điên dại, tuyệt vọng đến mức tự bẽ gãy bản thân mình. Có một câu mà tác giả lặp lại đến 2 lần nếu hiểu được câu đó sẽ thấy được cốt lõi của sự tuyệt vọng đến tận cùng của Aschenbach “cậu bé nhìn ốm yếu chắc không thọ lâu” và điều đó làm ông vui. Nghe có vẻ kì cục khi nói Aschenbach yêu người ta nhưng người ta chết sớm ông lại vui nhưng nghĩ kỹ lại đó chính là lời nguyện cầu của ông, Aschenbach đã lớn tuổi theo lẽ thường ông sẽ chết trước cậu bé kia khá xa, kiếp này đã lỡ sinh ra như thế có lẽ ông mong cậu bé chết sớm theo ông để kiếp sau hai người có đầu thai cũng không có khoảng cách quá lớn không thể lấp nổi như kiếp này.
    Nhớ lại câu nói của Ennis nói với Jack “wrong time, wrong place and we’re dead” (ko đúng lúc, ko đúng chỗ và chúng ta chết) có lẽ đúng với trường hợp của Aschenbach. Nhưng dù cả câu chuyện hơi tối nhưng với tôi có lẽ Aschenbach đã hạnh phúc vì trong 1 tháng cuối đời đó đáng giá bằng cả 1 cuộc đời của ông, ông đã yêu, đã đau khổ đã hy vọng, đã được nếm trãi cảm giác “tim đập như búa thợ rèn” đã tuyệt vọng…mọi cảm giác mà ai cũng mong muốn được trãi qua trong đời nhưng không phải ai cũng may mắn gặp được 1 người mang lại cho mình cảm giác đó…

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this
  7. Nguyễn Kiều Diễm

    Thoạt đầu mình chọn mua cuốn sách này cũng tại cái bìa và cái …tựa. “Chết ở Vience” một cái tựa gợi quá nhiều cảm xúc đối với một đứa mê nước Ý như mình. Tuy nhiên đây là tác phẩm không như mình mong đợi. Không bàn cãi cách viết văn của Thomas, bởi ông được xem như bậc thầy về cách dùng ngôn từ. Rất tinh tế, sâu sắc và đầy biến hóa. Chỉ là cái cốt truyện không như mình mong đợi. Vì từ trước giờ mình ít đọc về đề tài này-đề tài ***. Cuốn sách xoay quanh câu chuyện của một nhà văn trung niên, đi du lịch ở Vience , tình cờ gặp và yêu một bé trai để rồi từ đó là những tháng ngày luôn phải sống trong những những day dứt , dằn vặt về tình yêu được xem là” kì cục, trái đạo lý “của mình. Đây là một cuốn sách khá hay cho những ai quan tâm đến đề tài này.

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this
  8. Trần Bảo Trang

    Nhà văn cần mẫn lần đầu tiên không cưỡng nỗi bản năng của tình yêu thương khi nhìn thấy cái đẹp mà ông không có ý định để kiếm tìm vì hoàn toàn chưa ý thức được sự tồn tại của nó. Định mệnh của ông như sắp đặt cho ông bước lên chốn Venice này để thấy được sự đối lập giữ ánh sáng và bóng tối, lý trí và cảm xúc bản năng, … Thomas Main đã khéo léo sắp đặt định mệnh đó tại chốn không thể thích hợp hơn – Venice để làm rõ được bản chất và cội nguồn của tình yêu – cái đẹp. Cái đẹp của tình yêu ở đây vượt ra ngoài khuôn khổ của giới tính, tuổi tác và hơn hết, nó còn chẳng cần đến sự đáp đến hay ý thức được của người được yêu.
    Tôi thật sự rất thích tác phẩm này trên nhiều phương diện, ngoài phân tích trên, tôi còn đặt biệt bị ấn tượng bởi miêu tả sâu sắc và tinh tế của tác giả về nội tâm nhân vật cũng như sự đối lập để làm nổi bật lên chủ đề tác phẩm.

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this
  9. Phan Nữ Ngọc Linh

    Đối với những bạn thích mô tuýp truyện “dễ đọc” thì không nên đọc những cuốn sách kinh điển như thế này, vì bạn sẽ chẳng cảm nhận được cái hay của nó mà chỉ thấy hụt hẫng. Đọc văn học cổ điển cần phải có một quá trình, không chỉ có đọc mà còn cần tư duy, phân tích, chiêm nghiệm, cảm nhận. “Chết ở Venice” là một cuốn sách nhỏ và nhẹ, nhưng những điều nó chứa đựng thì không hề nhỏ. Mình phải mất khá nhiều thời gian để đọc và “cảm” được cuốn này. Tiểu thuyết như một lời tự sự của Aschenbach, chỉ trong gần 200 trang sách đã gói gọn được những chuyển biến kỳ lạ mà lại như hiển nhiên trong tâm lý, tình cảm của ông. Đó là sự chuyển biến và sự đối lập trong cảm xúc, những dằn vặt, những đam mê điên rồ và cuối cùng là sự kiệt quệ rệu rã của Aschenbach, người tôn thờ cái đẹp đến mức mù quáng. Thế mới thấy sức mạnh của tình yêu, cho dù ở bất kỳ hình thức nào, đều mạnh mẽ không thể cưỡng lại được. Đây không phải là một cuốn sách về đề tài tình yêu đồng tính như một số bạn nhận xét, đây là một cuốn sách nói về tình yêu đơn thuần, và tình yêu với cái đẹp.

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this
  10. Trang Tran

    Tác phẩm này, phải nói là hơi khoai, nhưng mình … khoái, đúng là nó nói về một mẩu chuyện tình đẹp nhưng bên cạnh tình yêu bình thường tác giả còn khéo léo gởi gắm những triết lý sống, những điều mà tưởng chừng ai trong chúng ta cũng biết, nhưng cũng ta lại vì cuộc sống, vì điều gì đó mà vô tình lãng quên nó.
    Giọng văn của tác giả thì thôi không gì còn chê, quả là bậc thầy đam mê cái đẹp, đam mê đến mù quáng và điên cuồng. Nhưng tin mình đi, trong những trang gần cuối của tác phẩm, bạn sẽ yêu tác giả đến không cưỡng lại được ^^

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this
  11. Phan Cẩm Tú

    Quyển sách này thật tình không phải là một quyển sách dễ đọc, mình đã bỏ dở trong lần đầu tiên và phải đến 1 thàng sau mới đọc xong quyển sách này mặc dù sách khá mỏng. Trong cả quyển sách là sự dằn vặt của tác giả, cuộc đấu tranh giữa tình cảm và lí trí, đôi lúc chính mình cũng không biết nên cổ vũ bên nào. Với những ai thích những quyển tiểu thuyết tình cảm lãng mạn thì Chết ở Venice không phải là một lựa chọn hay, đây là một câu chuyện rất gai góc, không có màu hồng, không phải là thứ tình yêu lãng mạn mà các tác giả thường hay theo đuổi.

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this
  12. HàPochino

    Chết ở Venice – là câu chuyện về một người nhà văn nổi tiếng, được trọng vọng trong bao nhiêu năm, nhưng đến những năm tháng cuối đời, ông mới giám sống thật với chính mình….Câu chuyện là sự giằng xé giữa hai tâm hồn trong một con người, một là lao vào khao khát của bản thân còn một thì chạy trốn để sống theo quy chuẩn đạo đức xã hội… Cái chết của Aschenbach có ánh nắng và gió biển với nụ cười nhạt, cũng miêu tả phần nào sự mãn nguyện của ông với tình yêu của chính mình.
    Trích đoạn “Kẻ đem lòng yêu cao cả hơn kẻ được yêu, vì cái thần ẩn trong kẻ yêu người chứ không phải người được yêu – có lẽ đó là tư tưởng tế nhị nhất mà cũng mai mỉa nhất tự cổ chí kim, là nguồn gốc nảy sinh mọi thủ đoạn xảo quyệt và lạc thú thầm kín của ái tình.”, thông điệp mà tác giả muốn gửi đến vô cùng lớn lao: Sống thật với lòng mình và được xã hội chấp nhận. Một câu chuyện buồn và lạ, càng đồng cảm hơn với những con người luôn mong muốn được sống là chinh mình! sad!

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this
  13. Trần Nhi

    Câu chuyện là sự giằng xé đớn đau giữa sự si mê đến điên dại trong tình yêu với lương tâm đạo đức của xã hội, mà tác giả từng là người đại diện cho cái xã hội đó. Một người đàn ông đứng tuổi thành công torng sự nghiệp văn chương, một cậu bé chạc 14 tuổi. Quả thật là một mối tình ngang trái. Cho đến tận khi chết, hai người ấy vẫn chưa từng nói với nhau một lời nào, chưa từng thực sự đứng cạnh nhau, người đàn ông ấy chỉ dám nhìn cậu bé từ phía xa xa.
    Bìa sách rất đẹp rất nhẹ, nhưng tôi không thích chất liệu giấy, quyển tôi mua còn bị tiki bọc plastic lỗi, nhưng giá bìa lại khá ổn.

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this
  14. trương Tấn Lộc

    Không có gì nhận xét tác phẩm này ngoài hai từ “Kinh điển”.Quyển sách chết ở Vien ce với ngôn ngữ phong phú,lời văn trau chuốt đi có chiều sâu,làm cho người đọc đắm mình trong thế giới ngôn ngữ đầy huyền bí và ảo diệu,mình thích quyển sách này.
    Hình thức quyển sách khá và bắt mắt chữ khá rõ ràng,trang sách ngà ngà rất thơm.cảm ơn tiki cảm ơn tác giả,hi vọng sớm được đọc những tác phẩm tiếp theo của Thomas Mamn,các bạn nên mua quyển này để chìm đăm trong thế giới ngôn từ.Góp phần là phong phú ngôn ngữ cho bản thân.

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this
  15. Cao Ngọc Tân

    Nội dung hay nhưng không hẳn là một tác phẩm dễ đọc dễ thấm. Vì sách chưa tới 200 trang nhưng bản thân mình thời gian bỏ ra không phải là ít. Phải đọc thật chậm và nghiền ngẫm từng câu chữ thì mới thấm thía hết nội dung và ý nghĩa trong câu chuyện này. Một điểm cộng nữa là bìa sách rất đẹp và chất lượng giấy cũng rất tốt. Những câu chuyện về tình yêu, về tình cảm giữa con người với con người được khắc họa một cách tinh tế như những bức tranh đa sắc mà hài hòa, đẹp đẽ.

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this
  16. Nguyễn Thị Linh Hân

    Có thể nói đây là một trong những cuốn sách tôi nhìn bìa để mua. Quá ấn tượng với thiết kế cùng màu sắc bìa truyện. Đây cũng là lần đầu tôi đọc một tác phẩm của Thomas Mann, tuy không phải là văn phong tôi thích nhưng tôi vẫn thấy rằng đây là một cuốn sách hay. Tình yêu dù như thế nào, nếu nó đến từ sự chân thành nhất, chân phương nhất thì đó vẫn là một mối tình đẹp. Cũng như mối tình đầy tuyệt vọng và trong im lặng của Chết ở Venice, dường như cậu bé biết gì đó khác lạ ở ông, vừa cảm nhận được điều gì đó đặc biệt ở ông, nhưng cũng dường như không gì cả. Hạnh phúc có lẽ chỉ cần được ngắm nhìn, được dõi theo, được mỉm cười ở cuối đời như thế đã quá mãn nguyện rồi.

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this
  17. Võ Thị Thanh Ngọc

    Mình mê mẩn đất nước Ý nên có thời mình mua tất cả những gì liên qua đến quốc gia này. Chết ở Venice được mình mua trong lúc đó. Thật sự lúc đọc quyển này mình còn quá nhỏ để cảm nhận sự sâu sắc, thế nhưng điều đọng lại trong mình suốt những năm sau khi đọc quyển này là cái kết buồn man mác; về những mẩu tình dở dang, về những nét đẹp và nỗi buồn đan xen. Cách viết quá đẹp cùng tạo hình nhân vật táo bạo, câu chuyện có một không hai và nỗi day dứt còn hoài cho những ai đọc tác phẩm.

    Hữu ích(0) (0)You have already voted this

    Only logged in customers who have purchased this product may leave a review.

    DocGia.vn
    Logo