Chính Sách Giáo Dục Nam Kỳ Cuối Thế Kỷ 19 & Giáo Dục Mới Tại Việt Nam Thập Niên 1940
- Combo sách: Bao gồm “Chính sách giáo dục tại Nam Kỳ cuối thế kỷ 19” và “Giáo dục mới tại Việt Nam thập niên 1940”.
- Nội dung chính: Thảo luận về sự ảnh hưởng của chính sách giáo dục Pháp đối với người Việt và quá trình chuyển đổi từ giáo dục làng sang Tây học.
- Tác giả: Bao gồm các nhà nghiên cứu và giáo viên nổi bật như Etienne François Aymonier, Emile Roucoules và Nguyễn Thụy Phương.
- Giáo dục mới: Khám phá những trường mẫu giáo tư thục đầu tiên và những nhà giáo tiên phong tại Việt Nam trong thập niên 1940.
- Tinh thần giáo dục: Nhấn mạnh vào việc tôn trọng và phát triển con người, khuyến khích sáng tạo trong môi trường học tập.
- Nhật ký giáo dục: Ghi chép về các hoạt động và triết lý giáo dục của nhà giáo Nguyễn Phước Vĩnh Bang trong việc nuôi dạy trẻ em.
- Gợi mở nhân văn: Tác phẩm đặt ra câu hỏi về trách nhiệm và sự nghiêm túc trong giáo dục trong bối cảnh hiện tại và tương lai.
- Thông tin phát hành: Sản phẩm được phát hành bởi PHANBOOK, có kích thước cụ thể cho từng cuốn sách.
208.000 ₫
Chính Sách Giáo Dục Nam Kỳ Cuối Thế Kỷ 19 & Giáo Dục Mới Tại Việt Nam Thập Niên 1940
Bạn muốn cần mua cuốn sách Chính Sách Giáo Dục Nam Kỳ Cuối Thế Kỷ 19 & Giáo Dục Mới Tại Việt Nam Thập Niên 1940 mà chưa biết chọn cửa hàng nào? Chúc mừng, đây chính là nơi bạn cần! Chúng tôi đã liệt kê và đánh giá những cửa hàng được nhiều độc giả tin tưởng hàng đầu, giúp bạn tiện lợi lựa chọn nơi mua tối ưu theo giá cả, độ uy tín và chính sách sau bán.
Trước khi quyết định mua, hãy xem qua những điểm chính về cuốn sách này.
Vài nét quan trọng trước khi chọn
- Combo sách: Bao gồm “Chính sách giáo dục tại Nam Kỳ cuối thế kỷ 19” và “Giáo dục mới tại Việt Nam thập niên 1940”.
- Nội dung chính: Thảo luận về sự ảnh hưởng của chính sách giáo dục Pháp đối với người Việt và quá trình chuyển đổi từ giáo dục làng sang Tây học.
- Tác giả: Bao gồm các nhà nghiên cứu và giáo viên nổi bật như Etienne François Aymonier, Emile Roucoules và Nguyễn Thụy Phương.
- Giáo dục mới: Khám phá những trường mẫu giáo tư thục đầu tiên và những nhà giáo tiên phong tại Việt Nam trong thập niên 1940.
- Tinh thần giáo dục: Nhấn mạnh vào việc tôn trọng và phát triển con người, khuyến khích sáng tạo trong môi trường học tập.
- Nhật ký giáo dục: Ghi chép về các hoạt động và triết lý giáo dục của nhà giáo Nguyễn Phước Vĩnh Bang trong việc nuôi dạy trẻ em.
- Gợi mở nhân văn: Tác phẩm đặt ra câu hỏi về trách nhiệm và sự nghiêm túc trong giáo dục trong bối cảnh hiện tại và tương lai.
- Thông tin phát hành: Sản phẩm được phát hành bởi PHANBOOK, có kích thước cụ thể cho từng cuốn sách.
Việc sở hữu một tựa sách như Chính Sách Giáo Dục Nam Kỳ Cuối Thế Kỷ 19 & Giáo Dục Mới Tại Việt Nam Thập Niên 1940 không chỉ để giải trí, mà còn là trải nghiệm mới cho bạn đọc. Dành cho độc giả muốn tìm hiểu sâu hơn, Chính Sách Giáo Dục Nam Kỳ Cuối Thế Kỷ 19 & Giáo Dục Mới Tại Việt Nam Thập Niên 1940 là lựa chọn đáng cân nhắc.
Hãy nhớ rằng mua sách online không chỉ tiện lợi đồng thời giúp bạn chọn lọc khuyến mãi. Với Chính Sách Giáo Dục Nam Kỳ Cuối Thế Kỷ 19 & Giáo Dục Mới Tại Việt Nam Thập Niên 1940, ngay tại đây là có thể mua với giá phù hợp nhất.
So sánh giá bán
Đừng bỏ lỡ ưu đãi — xem chi tiết trong bảng so sánh sau.
(Giá cập nhật tại thời điểm hiển thị – có thể thay đổi theo chương trình khuyến mãi của từng nhà bán lẻ)
Giới thiệu Chính Sách Giáo Dục Nam Kỳ Cuối Thế Kỷ 19 & Giáo Dục Mới Tại Việt Nam Thập Niên 1940

Trong cuốn CHÍNH SÁCH GIÁO DỤC TẠI NAM KỲ CUỐI THỂ KỶ XIX, từ cuộc tranh luận của Etienne François Aymonier và Emile Roucoules về việc để cho người Việt sử dụng chữ Quốc ngữ hay Pháp-Á và xác lập nền học chính tại Nam kỳ, có thể thấy ngay buổi ban đầu của chiến tranh chinh phục, người Pháp đã nhận ra rằng, sự học quan trọng với người Việt thế nào. Những ghi chép về cách tổ chức giáo dục từ trường làng chuyển sang trường Tây học cho thấy một bước chuyển lớn trong tư tuy tổ chức giáo dục, tập quán và phương pháp học tập. Mà với sự hiếu học, người Việt đã thích ứng rất nhanh.
Sự hiếu học đi cùng với tinh thần tôn sư trọng đạo được Emile Roucoules thuật lại: “mỗi khi một trường ngoại trú hay nội trú được mở ra và giao phó cho một hiệu trưởng người Pháp, người ta thấy trẻ em ồ ạt kéo tới và các bậc cha mẹ xem như một ân huệ nếu dành được một chỗ cho con em mình”.
Trong khi đó, TS. Giáo dục học Nguyễn Thụy Phương (ĐH Paris Descartes, hiện là nghiên cứu viên tại ĐH Geneva – Thụy Sỹ) thì làm một cuộc du hành về miền Bắc thập niên 1940, lần theo bước chân của những nhà giáo tiên phong đưa Giáo dục Mới trên thế giới về quê hương Việt Nam và khám phá ngôi trường mẫu giáo tư thục đầu tiên của người Việt trong cuốn sách GIÁO DỤC MỚI TẠI VIỆT NAM THẬP NIÊN 1940.
Vừa như một biên khảo độc lập đầy chuẩn xác, vừa như một tác phẩm ghi chép du hành xuyên thời gian, đưa người đọc gặp lại những nhà thực hành giáo dục Mới đầy lý tưởng, như vợ chồng Nguyễn Phước Vĩnh Bang – Lê Thị Tuất, bà Nguyễn Thị Khang… và những trí thức, doanh nhân mang tinh thần canh tân văn hóa.
Ngọn lửa “tự lực khai hóa” được nhóm lên với phương pháp giáo dục tiến bộ, đề cao giáo trị con người, khuyến khích sáng tạo và hướng đến một môi trường học tập hạnh phúc tại ngôi trường tư thục đầu tiên – trường Mầm non Bách Thảo.
Thật cảm động khi đọc lại những trang nhật ký của nhà giáo Nguyễn Phước Vĩnh Bang về một môi trường mầm non tư thục mà ông sáng lập vào thập niên 1940: “Nhà trường nhận trẻ nhà giàu cũng như trẻ nhà nghèo, những trẻ khỏe mạnh cứng cáp cũng như những bé ốm yếu, những trẻ sạch sẽ, nhanh nhẹn, thông minh cũng như những em đầy di truyền tai hại, những trẻ đã chịu cuộc đời khổ sở, mất cả lòng tin (…). Nhưng bất luận trẻ nào, nhà trường cũng cố làm cho các trẻ tập cuộc sống hợp đoàn, cố hiểu để trọng luật chung, chung sức trong lúc tập học cũng như lúc chơi đùa, chú ý đến công việc, gắng sức làm cho khéo đẹp với tất cả thông minh, nhẫn nại, bền bỉ và vui vẻ.”
Qua những khám phá đáng ngạc nhiên, cuốn du khảo vi-lịch-sử này gửi đến hiện tại và tương lai một gợi mở đầy nhân văn, một câu hỏi lớn về trách nhiệm và sự nghiêm túc dành cho những vườn ươm con người trong bối cảnh mới.Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)…..
Nơi bán sách Chính Sách Giáo Dục Nam Kỳ Cuối Thế Kỷ 19 & Giáo Dục Mới Tại Việt Nam Thập Niên 1940 uy tín, giá tốt nhất
Không chỉ là một tựa sách đáng đọc, “Chính Sách Giáo Dục Nam Kỳ Cuối Thế Kỷ 19 & Giáo Dục Mới Tại Việt Nam Thập Niên 1940” còn mang lại nhiều giá trị thực tế cho bạn đọc. Hãy xem bảng giá bên dưới để chọn nơi mua phù hợp và tiết kiệm chi phí.
Tham khảo thêm các chủ đề liên quan:
Các thông tin khác: Chính Sách Giáo Dục Nam Kỳ Cuối Thế Kỷ 19 & Giáo Dục Mới Tại Việt Nam Thập Niên 1940
|
8 reviews for Chính Sách Giáo Dục Nam Kỳ Cuối Thế Kỷ 19 & Giáo Dục Mới Tại Việt Nam Thập Niên 1940
Only logged in customers who have purchased this product may leave a review.


nguyễn quang –
Nội dung khá hay !
Cần có thêm những tác phẩm như thế , nhất là trong bối cảnh xã hội hiện nay !
Cám ơn nhiều !
Q
Châu Hồ –
Sách hay, giá rất tốt. Giao hàng cực nhanh
Trịnh Trang –
sách ok. nhưng kình muốn Tiki luôn bookcare cẩn thận cho khavhs hàng, đặc biệt là khách hàng vàng như mình thì best ạ.
Hiến Nguyễn Văn –
Sách có chiều sâu, có cơ sở từ nghiên cứu định tính.
Vo Trieu –
Nội dung sách oki, nhưng chất lượng giấy này để lâu sẽ bị mốc… huhu … giấy nhẹ, màu tốt cho mắt nhưng k để lâu được