Thần Chú Trong Phật Giáo – Lê Tự Hỷ
- Tác giả: Giáo sư Lê Tự Hỷ, nghiên cứu về thần chú trong Phật giáo.
- Nguồn gốc: Thần chú có nguồn gốc từ Kinh Vệ Đà của đạo Hindu, xuất hiện khoảng 3500 năm trước.
- Định nghĩa: Thần chú được coi là âm thanh có năng lực đưa thực thể vào hiện hữu, ảnh hưởng đến tâm trí và cảm xúc con người.
- Phân loại: Có sự phân biệt giữa mantra và dhāraṇī; không phải tất cả dhāraṇī đều là mantra.
- Sử dụng trong Phật giáo: Ban đầu, Phật giáo không chấp nhận thần chú do liên kết với Kinh Vệ Đà, nhưng sau này được sử dụng để bảo vệ tinh thần.
- Ba giai đoạn phát triển: Sử dụng thần chú trong Phật giáo trải qua ba giai đoạn từ bảo vệ, bảo vệ đời sống tinh thần đến phát triển mạnh mẽ trong nghi thức tu tập.
- Tầm quan trọng: Thần chú trở thành phần thiết yếu trong Phật giáo mật tông và Kim Cương Thừa, nổi bật với câu thần chú Oṃ Maṇi Padme Hūṃ.
- Khám phá mới: Giáo sư đã đề xuất nhiều cách dịch khác nhau cho câu thần chú trong Bát Nhã Tâm Kinh.
190.000 ₫
Thần Chú Trong Phật Giáo – Lê Tự Hỷ
Bạn đang tìm kiếm cuốn sách Thần Chú Trong Phật Giáo – Lê Tự Hỷ đúng không? Bạn đã đến đúng địa chỉ rồi! Tại đây, chúng tôi đã thu thập và so sánh những nhà bán sách đáng tin cậy nổi bật, để bạn có thể nhanh chóng chọn ra địa chỉ phù hợp theo giá cả, độ uy tín và chính sách sau bán.
Trước khi xuống tiền, mình cùng xem qua những điểm chính về tựa sách này.
Tổng quan nhanh về nội dung
- Tác giả: Giáo sư Lê Tự Hỷ, nghiên cứu về thần chú trong Phật giáo.
- Nguồn gốc: Thần chú có nguồn gốc từ Kinh Vệ Đà của đạo Hindu, xuất hiện khoảng 3500 năm trước.
- Định nghĩa: Thần chú được coi là âm thanh có năng lực đưa thực thể vào hiện hữu, ảnh hưởng đến tâm trí và cảm xúc con người.
- Phân loại: Có sự phân biệt giữa mantra và dhāraṇī; không phải tất cả dhāraṇī đều là mantra.
- Sử dụng trong Phật giáo: Ban đầu, Phật giáo không chấp nhận thần chú do liên kết với Kinh Vệ Đà, nhưng sau này được sử dụng để bảo vệ tinh thần.
- Ba giai đoạn phát triển: Sử dụng thần chú trong Phật giáo trải qua ba giai đoạn từ bảo vệ, bảo vệ đời sống tinh thần đến phát triển mạnh mẽ trong nghi thức tu tập.
- Tầm quan trọng: Thần chú trở thành phần thiết yếu trong Phật giáo mật tông và Kim Cương Thừa, nổi bật với câu thần chú Oṃ Maṇi Padme Hūṃ.
- Khám phá mới: Giáo sư đã đề xuất nhiều cách dịch khác nhau cho câu thần chú trong Bát Nhã Tâm Kinh.
Một cuốn sách không đơn thuần chỉ là giải trí, mà còn là trải nghiệm mới cho bạn đọc. Với những ai quan tâm đến, Thần Chú Trong Phật Giáo – Lê Tự Hỷ xứng đáng có mặt trong tủ sách.
Mẹo nhỏ: săn sách trên sàn vừa nhanh gọn đồng thời giúp bạn chọn lọc khuyến mãi. Riêng tựa sách này, bạn chỉ mất vài giây là có thể chọn nơi mua tối ưu.
So sánh giá bán
Muốn mua giá tốt? Hãy tham khảo bảng giá đa nguồn mà chúng tôi đã tổng hợp.
(Giá cập nhật tại thời điểm hiển thị – có thể thay đổi theo chương trình khuyến mãi của từng nhà bán lẻ)
Giới thiệu Thần Chú Trong Phật Giáo – Lê Tự Hỷ
Thần Chú Trong Phật Giáo
Mở đầu, Giáo sư Lê Tự Hỷ nói khái quát về thần chú và thần chú trong Phật giáo. Ông cho biết Thần chú có nguồn gốc từ Kinh Vệ Đà của đạo Hindu ở Ấn Độ, xuất hiện cách đây khoảng 3500 năm.
Theo tinh thần của kinh Vệ Đà thì vũ trụ được gọi là Jagat, nghĩa là cái đang chuyển động, bởi vì mọi sự vật tồn tại được là do sự phối hợp của các lực và chuyển động, và mỗi chuyển động sinh ra dao động và có âm thanh riêng của nó.
Theo kinh Vệ Đà, thần chú là dạng âm thanh của một thực thể có năng lực đưa cái thực thể mà nó đại diện vào trong hiện hữu. Nói rộng ra, thần chú là một dạng của lời nói có hoạt tính tâm lý (psychoactive speech) có ảnh hưởng trực tiếp lên cơ thể, lên cảm xúc, lên tâm trí của con người và ngay cả trên các quá trình biến đổi vật chất trong tự nhiên.
Theo Khanna : Thần chú là những âm tiết tiếng Phạn được viết ra, về cơ bản là “dạng thức có tư duy” tượng trưng cho những tính thần thánh hay năng lực vũ trụ, tác động ảnh hưởng của chúng nhờ những dao động âm thanh. Vì vậy. ở Ấn Độ, trong nghi thức tôn giáo, người ta rất xem trong việc phát âm chính xác câu thần chú theo tiếng Phạn.
Tiếp đến, GS đi vào phân tích từ nguyên tiếng Phạn của thần chú là mantra và dhāraṇī . Ông cho rằng, sự phân biệt giữa dhāraṇī và mantra là khó là rạch ròi. Có thể nói rằng tất cả mọi mantra đều là dhāraṇī, nhưng không phải tất cả dhāraṇī đều là mantra. Mantra thường có khuynh hướng ngắn hơn dhāraṇī. “Cả hai dhāraṇī và mantra đều chứa một số phần có âm không thể hiểu như Om, hay Hūm, mà có lẽ đó là lý do khiến một số người xem chúng về cơ bản là vô nghĩa. Mantra dùng riêng cho các nghi thức Phật giáo có tính chất bí mật trong khi dhāranī được thấy dùng trong cả hai nghi thức mật và hiển (công khai)”. GS nói.
Nói về thần chú trong Phật giáo, GS cho rằng, Đạo Phật xuất hiện vào khoảng 500 năm trước dương lịch, tức là sau đạo Hindu với Kinh Vệ Đà khoảng 1000 năm. Khi đạo Phật chưa xuất hiện thì thần chú đã được dùng trong Kinh Vệ Đà.
Vào thời kỳ đầu của đạo Phật, các Phật tử không chấp nhận sử dụng các thần chú vì thần chú liên kết mật thiết với Kinh Vệ Đà thuộc ngoại đạo đối với Phật giáo. Hơn nữa trong một số thần chú còn có cả những mong cầu thu lợi về vật chất, là điều trái với Phật pháp. Nhưng trong một số kinh thuộc Pāli tạng như Ratana Sutta, Karaṇīyamettā Sutta, và Maṅgala Sutta đều được tụng niệm để bảo vệ những nhà tu khổ hạnh ở nơi hoang vắng tránh khỏi những vọng tưởng xấu, ác, và sự tấn công của thú dữ, rắn,…Đấy được xem như là hình thức sử dụng thần chú đầu tiên trong Phật giáo.
GS cũng dẫn chứng, theo Edward Conze , việc sử dụng thần chú trong Phật giáo có thể chia thành 3 giai đoạn :
– Giai đoạn một: giống như các tín đồ người Ấn độ, các Phật tử dùng mantra như các câu thần chú (spell) bảo hộ để loại trừ các ảnh hưởng ác hại.
– Giai đoạn hai: Conze lưu ý rằng về sau các thần chú được dùng nhiều hơn để bảo vệ đời sống tinh thần của người trì chú, và các đoạn thần chú bắt đầu được thêm vào trong một số kinh Đại thừa như Pháp Hoa ( Diệu Pháp Liên Hoa Kinh= saddharmapuṇḍarῑka sūtra), và Kinh Lăng Già (Laṅkāvatāra Sūtra).
– Giai đoạn ba: bắt đầu vào khoảng thế kỷ thứ 7, thần chú đạt tới thời kỳ phát triển chính và trở thành môt phương tiện trong việc cứu độ theo khả năng riêng của thần chú. Các kinh dạy nghi thức sử dụng, thực hành thần chú trong Phật giáo Tây Tạng (Tantra) bắt đầu lấy được đà phát huy tác dụng trong thế kỷ thứ 6 và thứ 7, với các dạng thức Phật giáo riêng biệt xuất hiện sớm vào khoảng năm 300 sau dương lịch.
Theo GS, thần chú đã trở thành một phần chính yếu trong nghi thức tu tập của Phật giáo mật tông (Esoteric Buddhism), phát xuất từ Kim Cương Thừa (Vajrayāna) tại Ấn Độ và về sau tồn tại phát triển thành Phật giáo Tây Tạng và Chân Ngôn Tông (Shingon) ở Nhật Bản.
Chẳng hạn, trong kinh Đại Nhật Như Lai (Mahāvarocana Sūtra) của Chân Ngôn Tông đã giải thích về năng lực của thần chú như sau : “Nhờ lời nguyện ban đầu của các chư Phật và Bồ Tát, mà một thần lực hàm chứa trong những thần chú, cho nên nhờ tụng đọc các thần chú, người ta có được công đức vô lượng”.
Còn Phật giáo Kim Cương Thừa (Vajrayāna) ở Tây Tạng ngày nay nguyên ban đầu được đặt tên là Mantrayāna, nghĩa là Thần Chú Thừa, Con Đường Thần Chú, hay Con Đường Tu Dựa Vào Thần Chú(20). Điều nầy chứng tỏ thần chú giữ một vị trí rất quan trọng trong nghi thức tu tập của Phật giáo Tây Tạng.
Câu thần chú nổi tiếng nhất trong Phật giáo Tây Tạng, cũng thuộc loại nổi tiếng nhất và được sử dụng nhiều nhất trong Phật giáo là : Oṃ Maṇi Padme Hūṃ.
GS cũng cho biết, những trường phái khác của Phật giáo đều có sử dụng ít nhiều thần chú. Ngay như Thiền Tông là trường phái ít sử dụng thần chú nhất, nhưng câu thần chú trong Bát Nhã Tâm Kinh: Gate Gate Pāragate Pārasaṃgate Bodhi Svāhā lại là một trong những thần chú nổi tiếng nhất, được sử dụng nhiều nhất trong Phật giáo, và mọi hành giả Thiền tông đều tụng niệm câu thần chú nầy nhiều lần trong một ngày.
Giáo sư Lê Tự Hỷ đã đem đến cho thính giả nhiều sự thích thú và ngạc nhiên khi ông đã đưa ra nhiều phát hiện mới mẻ nhiều cách hiểu về câu thần chú trong bài kinh Bát Nhã. Qua nghiên cứu về ý nghĩa bài kinh Bát nhã và ngữ pháp trong tiếng Phạn, Giáo sư đã đề nghị 5 cách dịch khác nhau về câu thần chú này.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)…..
Nơi bán sách Thần Chú Trong Phật Giáo – Lê Tự Hỷ uy tín, giá tốt nhất
Không chỉ là một tựa sách đáng đọc, “Thần Chú Trong Phật Giáo – Lê Tự Hỷ” còn mang lại nhiều giá trị thực tế cho bạn đọc. Hãy xem bảng giá bên dưới để chọn nơi mua phù hợp và tiết kiệm chi phí.
Tham khảo thêm các chủ đề liên quan:
Các thông tin khác: Thần Chú Trong Phật Giáo – Lê Tự Hỷ
|
User Reviews
Only logged in customers who have purchased this product may leave a review.








Chưa có đánh giá nào